Utop: Xây dựng quan hệ doanh nghiệp – khách hàng qua blockchain

akachain

New Member
Tổng quan về Blockchain: Hiệu ứng sâu rộng
Blockchain được biết đến như một công nghệ mở ra những biên giới mới trong các ngành công nghiệp mới như là ngành công nghiệp 4.0 hay Web 3.0 vốn đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Điều này chủ yếu là do cách thức thu hút sự chú ý của nó khác với các cách tiếp cận truyền thống. Thông qua hệ thống sổ cái phi tập trung và phân tán tác động đến nhiều ngành công nghiệp, không chỉ là tài chính. Ngành dịch vụ sức khỏe, các tổ chức phi chính phủ, nông nghiệp, bảo hiểm, ngành chế tạo và những ngành nghề khác đều bị tác động rộng rãi một cách tích cực bởi công nghệ blockchain.
Một trong những ưu điểm nổi bật của công nghệ Blockchain là tính minh bạch mà nó mang lại dù là ở cấp độ giao thức hay cấp độ ứng dụng. Thông qua hệ thống dữ liệu phân tán, blockchain có khả năng kiểm soát sự bất thường và những xu hướng tiêu cực tốt hơn rất nhiều so với những hệ thống tập trung .
Blockchain và các chương trình chăm sóc khách hàng
Nói tới ứng dụng toàn ngành, công nghệ blockchain có thể được áp dụng một cách hoàn hảo với các chương trình chăm sóc khách hàng. Công nghiệp khách hàng thân thiết (Loyalty) đã phát triển nhiều năm với những bước tiến vượt bậc trong các công ty và nhà sản xuất nghiên cứu, phát triển các sản phẩm hay dịch vụ của họ không chỉ để khởi phát việc mua hàng hay chấp nhận sản phẩm mà còn để lặp lại việc mua hàng và thúc đẩy Sự tham gia của khách hàng. Sự ra đời của AI (trí tuệ nhân tạo) và Big Data tạo ra một cách tiếp thị được áp dụng bởi hầu hết các công ty, tận dụng hiệu quả của những công nghệ này để duy trì lợi thế cạnh tranh của họ.
Những vấn đề lớn đối với ngành công nghiệp trung thành( Loyalty industry)
Tuy nhiên, các tổ chức, doanh nghiệp lại gặp phải những thách thức riêng khi thực hiện các chương trình khách hàng thân thiết. Các chương trình này bao gồm tất cả chứ không chỉ giới hạn ở băng thông tiếp thị hạn chế, vấn đề toàn vẹn dữ liệu (có dữ liệu khách hàng “sạch” ) và những hệ thống siloed (ví dụ như dữ liệu khách hàng trên phần mềm CRM, dữ liệu tiếp thị trên ứng dung tiếp thị, dữ liệu giao dịch khách hàng trên các phần mềm ERP, dữ liệu thanh toán trên các hệ thống di sản, dữ liệu khảo sát trên cơ sở dữ liệu khác, các cuộc hội thoại đa kênh trên các cơ sở dữ liệu riêng biệt và hệ thống ngầm.)
Mặt khác, các nhà bán lẻ thường phàn nàn về thiếu tích hợp giữa các kênh, ví dụ, những người tiêu dùng đăng ký chương trình khách hàng thân thiết online hoặc thông qua email, tuy nhiên thẻ khách hàng thân thiết hay hệ thống POS không được cập nhật dẫn tới quản lý chương trình khách hàng giữa các kênh gặp khó khăn và bị phân mảnh, dẫn đến việc gặp khó khăn trong xác định lợi nhuận, …
Với tất cả những thách thức hiện tại, buộc phải có những giải pháp đáng tin cậy để thu hẹp khoảng cách tồn tại giữa kế hoạch, cách phát triển và thực hiện của một chương trình khách hàng thân thiết. Với Utop, một nền tảng blockchain dành riêng cho các chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết (Loyalty-as-a-Service platform) được phát triển bởi Akchain. Utop thể hiện hoàn hảo đề xuất giá trị của nó phù hợp với cả lợi thế của doanh nghiệp triển khai và nhắm mục tiêu của người tiêu dùng.
Giải pháp
UTop đề xuất một nền tảng khách hàng thân thiết dựa trên cơ sở blockchain cho phép chuyển đổi tích lũy của khách hàng thành một điểm chung có thể sử dụng để đổi lấy phần thưởng sau khi mua hàng. Việc sử dụng các hợp đồng thông minh sẽ làm thúc đẩy các doanh nghiệp, cửa hàng dễ dàng gia nhập vào mối quan hệ hợp tác, quyết định những quy tắc mà không cần đi qua quá trình đàm phán kéo dài. Khi những chương trình khách hàng thân thiết được tích hợp vào Utop, những trải nghiệm của khách hàng được gia tăng và các công ty tối ưu được ngân sách của họ.
Utop là gì
UTop: Một giải pháp cùng có lợi cho cả doanh nghiệp và khách hàng
Như đã nói ở trên về những thách thức của doanh nghiệp,chúng tôi mong muốn tạo ra các chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả cho sự tham gia của người tiêu dùng. Bởi, khách hàng- người hưởng lợi ích từ những chương trình này không phải lúc nào cũng có những trải nghiệm tốt nhất. UTop trình bày giải pháp cho những vấn đề này với hai góc nhìn doanh nghiệp và người tiêu dùng. Những thách thức như đạt được một chương trình khách hàng thân thiết, thống nhất kênh đòi hỏi một cách tiếp cận được chứng minh là lựa chọn tốt nhất. Thông qua công nghệ blockchain và hệ thống nhập dữ liệu phân tán của nó, các tổ chức có thể yên tâm rằng có một nhóm dữ liệu duy nhất và không thay đổi, mở và có thể truy cập được bởi bản chất minh bạch của phương pháp dữ liệu phân tán. Điều này giúp tiết kiệm chi phí liên quan đến việc phải thiết lập các hệ thống dữ liệu tập trung vốn đã nặng nề với chi phí khổng lồ .
Mặt khác, thông qua việc sử dụng blockchain và hợp đồng thông minh, người tham gia chương trình khách hàng thân thiết được đảm bảo các sai số do con người và những nguy cơ liên quan khác ví dụ lỗi của hệ thống trung tâm (bị hack, bị dừng hệ thống, bất công do những thay đổi chính sách với những khách hàng tham gia các chương trình khách hàng thân thiết trước đó, …) được giảm nhẹ một cách đáng kể. Thông qua sử dụng hệ thống hợp đồng thông inh, UTop có khả năng tạo điều kiện cho các liên minh thương hiệu một cách liên tục và các quyết định tuân theo nhiều quy tắc mà không phải thông qua quá trình đàm phán kéo dài. Việc này giúp tiết kiệm thời gian cho các thương nhân và cũng đẩy nhanh quá trình ra quyết định cho phép chủ doanh nghiệp thực hiện các chương trình khách hàng thân thiết cách hiệu quả và minh bạch.
Mối quan hệ doanh nghiệp- khách hàng tốt đẹp hơn
Ở phạm vi rộng hơn, thông qua cách tiếp cận tốt hơn trong việc cung cấp và triển khai các chương trình khách hàng thân thiết do UTop cung cấp một cách hiệu quả, ROI được các doanh nghiệp mong đợi trong ngân sách tiếp thị của họ đối với các chương trình khách hàng thân thiết được hạch toán tốt hơn. Ở một khía cạnh khác, sự tham gia của khách hàng là mục đích chính của chương trình khách hàng thân thiết. Cuối cùng, thước đo cho sự hài lòng của khách hàng chính là việc những người tham gia vào các chương trình khách hàng thân thiết tăng lên mức cao nhất khi giá trị tương xứng cho mọi hoạt động chi tiêu của họ.
UTop được phát triển bởi Akachain, một nhà cung cấp dịch vụ blockchain dưới dạng doanh nghiệp được phép( a permissioned enterprise blockchain-as-a-service provider.)
Akachain, một mạng lưới đa chuỗi được xây dựng dựa trên Fabric, có cả mainchain và private chain, những chuỗi này được kết nối với nhau bởi Privacy Preserved Bridge Protocol (PPBP) ,lưu trữ dữ liệu riêng tư bằng mật mã để đảm bảo tính minh bạch và bảo mật với lõi tập trung vào việc trao quyền các đổi mới kinh doanh. Bằng cách tạo ra một môi trường công bằng và khách quan đã xác định các yếu tố cần thiết cho sự chuyển đổi trơn tru của các doanh nghiệp cho đến khi mạng lưới blockchain tạo ra một sản phẩm độc nhất do đó tạo điều kiện thuận lợi cho sự chuyển đổi suôn sẻ của các doanh nghiệp trong quá trình áp dụng.
Xem thêm: Giải pháp blockchain cho doanh nghiệp Việt khó hay dễ?
Akachain góp tên mình vào một danh sách ngày càng dài về các dự án Blockchain 4.0, nhưng chắc chắn là một trong số dự án đầu tiên có chuyên môn thực sự cho một số ngành công nghiệp nhất định. Với đối tác trải dài khắp 4 châu lục, đội ngũ chuyên gia tận liên tục làm phong phú hệ sinh thái của Akachain, dịch vụ kinh doanh phù hợp với công nghệ Blockchain như một dịch vụ giúp người dùng về công nghệ dễ dàng và liên tục triển khai các kỹ thuật blockchain vào hoạt động kinh doanh khác nhau của họ, cắt giảm những khó khăn đi kèm cho những người không thành thạo về công nghệ trong công nghệ non trẻ này. Với tầm nhìn của mình, Akachain mong muốn dẫn đầu trong việc ứng dụng công nghệ blockchain vào doanh nghiệp. Từng bước nhỏ và thận trọng, chúng tôi hy vọng mình đang đi đúng hướng để cách góp phần mạng hóa các doanh nghiệp.
akaChain
Website: https://akachain.io
SĐT: +84 962 516 915
Email: admin@akachain.io
Địa chỉ:
TP.HCM: Tòa nhà F-Town, Lô T2, Đường D1, Khu công nghệ cao Sài Gòn, Phường Tân Phú, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Hà Nội: Tầng 8, 107 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam.
 
Top